LOADING...
กรุงไทยการไฟฟ้าใช้คุกกี้ Cookie เพื่อสำรวจหน้าเว็บไซต์และสามารถวิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ท่าน ทั้งนี้ กรุงไทยการไฟฟ้าจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้กรุงไทยการไฟฟ้า เปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ รายละเอียดนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | รายละเอียดนโยบายการใช้งานคุกกี้
ปัญหาเรื่องน้ำล้นออกมาที่ฐานเครื่อง
ปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนถังน้ำใหม่แทนถังน้ำเดิม หรือการเติมน้ำผิดวิธี ซึ่งอาจจะมีน้ำค้างอยู่ในถังเก็บน้ำมากเกินไป จนทำให้เกิดน้ำล้นถังและกาลักน้ำ
การแก้ไข ก่อนที่จะเติมน้ำดื่มขวดใหม่ ตรวจสอบภายในถังเก็บน้ำว่าปริมาณน้ำที่เหลืออยู่ ไม่เกิน ครึ่งถัง ถึงจะยกขวดน้ำใหม่คว่ำลงได้ และในขณะที่คว่ำขวดต้อง คว่ำขวดอย่างรวดเร็ว ห้ามเทน้ำจากขวดจ้ำลงในถังเก็บน้ำจนเต็ม แล้วจึงคว่ำขวดอย่างเด็ดขาด
ปัญหาที่เกิดจากการกลั่นตัวของไอน้ำในอากาศที่สัมผัสกับอุปกรณ์ที่เย็น เช่น ท่อส่งน้ำ แท๊งค์รองรับน้ำ ซึ่งโดยปกติจะถูกห่อหุ้มด้วยฉนวนกันความร้อน
การแก้ไข ควรตรวจสอบว่า ฉนวนกันความร้อนชำรุด หรือหลุดหรือไม่ แล้วติดต่อศูนย์บริการชาร์ป
ปัญหาที่เกิดจากถาดรองน้ำทิ้งด้านหน้าเครื่อง เต็มจนล้น
การแก้ไข ให้ยกถาดรองน้ำทิ้งเพื่อเทน้ำออก
วิธีการตรวจเช็คเบื้องต้นในกรณีเครื่องทำน้ำเย็นของท่านมีปัญหาดังนี้
1. มีน้ำหยดบริเวณพื้น
ให้สังเกตที่ถาดรองน้ำว่ามีน้ำล้นออกมาหรือไม่ และให้หมั่นเทถาดรองน้ำ
2. น้ำไม่มีความเย็น
ปลั๊กอาจหลวม หรือ หลุด
สงสัยว่าถังเก็บน้ำรั่ว มีวิธีการทดสอบอย่างไร
กรณีที่ต้องการทดสอบน้ำรั่วจากถังเก็บน้ำ
1643/4 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
0 2333 3111
callcenter@thaicity.co.th
Copyright © 2016 Thaicity Co.,Ltd. All Rights Reserved. | Powered by Gramick House