กรุงไทยการไฟฟ้าใช้คุกกี้ Cookie เพื่อสำรวจหน้าเว็บไซต์และสามารถวิเคราะห์การใช้งานเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ท่าน ทั้งนี้ กรุงไทยการไฟฟ้าจะไม่ใช้คุกกี้ทางเลือกจนกว่าท่านจะอนุญาตให้กรุงไทยการไฟฟ้า เปิดใช้งานคุกกี้ดังกล่าว โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ รายละเอียดนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | รายละเอียดนโยบายการใช้งานคุกกี้

Tips หม้อหุงข้าวไฟฟ้าชาร์ปเชิงพาณิชย์



วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นในกรณีหม้อหุงข้าวชาร์ป เชิงพาณิชย์ ของท่านมีปัญหาดังนี้
1. หุงข้าวไม่สุก ก้นหม้อในไม่สัมผัสกับแผ่นความร้อนเนื่องจากบุบ ทำให้หม้อหุงข้าวตัดการทำงานก่อนสุก ให้เปลี่ยนหม้อในใหม่ มีเมล็ดข้าวหรือเศษอาหารติดอยู่ใต้ก้นหม้อใน ให้เช็ดทำความสะอาด
2. หุงข้าวไหม้ หรือเกรียม ปริมาณข้าวที่ทำการหุง น้อยกว่าระดับต่ำสุดของหม้อที่หุงได้ หรือเกลี่ยข้าวไม่ทั่วหม้อ
3. ไฟ cook ไม่ติด มักเกิดจากปัญหาหุงข้าวต่อเนื่อง เนื่องจากแผ่นความร้อนยังร้อนอยู่ ต้องรอให้แผ่นความร้อนและหม้อในเย็นตัวลงที่อุณหภูมิห้อง ก่อนการใช้งานต่อครั้งต่อไป
4. หุงข้าวได้ แต่ข้าวสุกไม่ทั่ว

  • เกิดจากปริมาณข้าวและปริมาณน้ำ ไม่สมดุลกัน วิธีการคือให้ใส่น้ำโดยดูจากสเกลภายในหม้อเป็นมาตรฐาน ซึ่งกำหนดจากข้าวเสาไห้กลางปี แต่ถ้าเป็นข้าวชนิดอื่นให้ปรับน้ำโดยลด-เพิ่ม จากสเกลมาตรฐานอีกครั้ง
  • อาจเกิดจากสาเหตุที่มีการหุงข้าวต่อเนื่อง แล้วแผ่นความร้อนยังร้อนอยู่ ทำให้ระยะเวลาหุงข้าวสั้นกว่าเวลาที่ควรจะเป็นและตัดก่อนสุก