LOADING...
We use cookies to personalise content and to provide you with an improved user experience. By continuing to browse this site you consent to the use of cookies. Please visit our cookie policy for further details. Privacy Policy | Cookies Policy
ปัญหาเรื่องน้ำล้นออกมาที่ฐานเครื่อง
ปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนถังน้ำใหม่แทนถังน้ำเดิม หรือการเติมน้ำผิดวิธี ซึ่งอาจจะมีน้ำค้างอยู่ในถังเก็บน้ำมากเกินไป จนทำให้เกิดน้ำล้นถังและกาลักน้ำ
การแก้ไข ก่อนที่จะเติมน้ำดื่มขวดใหม่ ตรวจสอบภายในถังเก็บน้ำว่าปริมาณน้ำที่เหลืออยู่ ไม่เกิน ครึ่งถัง ถึงจะยกขวดน้ำใหม่คว่ำลงได้ และในขณะที่คว่ำขวดต้อง คว่ำขวดอย่างรวดเร็ว ห้ามเทน้ำจากขวดจ้ำลงในถังเก็บน้ำจนเต็ม แล้วจึงคว่ำขวดอย่างเด็ดขาด
ปัญหาที่เกิดจากการกลั่นตัวของไอน้ำในอากาศที่สัมผัสกับอุปกรณ์ที่เย็น เช่น ท่อส่งน้ำ แท๊งค์รองรับน้ำ ซึ่งโดยปกติจะถูกห่อหุ้มด้วยฉนวนกันความร้อน
การแก้ไข ควรตรวจสอบว่า ฉนวนกันความร้อนชำรุด หรือหลุดหรือไม่ แล้วติดต่อศูนย์บริการชาร์ป
ปัญหาที่เกิดจากถาดรองน้ำทิ้งด้านหน้าเครื่อง เต็มจนล้น
การแก้ไข ให้ยกถาดรองน้ำทิ้งเพื่อเทน้ำออก
วิธีการตรวจเช็คเบื้องต้นในกรณีเครื่องทำน้ำเย็นของท่านมีปัญหาดังนี้
1. มีน้ำหยดบริเวณพื้น
ให้สังเกตที่ถาดรองน้ำว่ามีน้ำล้นออกมาหรือไม่ และให้หมั่นเทถาดรองน้ำ
2. น้ำไม่มีความเย็น
ปลั๊กอาจหลวม หรือ หลุด
สงสัยว่าถังเก็บน้ำรั่ว มีวิธีการทดสอบอย่างไร
กรณีที่ต้องการทดสอบน้ำรั่วจากถังเก็บน้ำ
1643/4 New Petchaburi Road, Makkasan, Ratchathewi, Bangkok 10400
0 2333 3111
callcenter@thaicity.co.th
Copyright © 2016 Thaicity Co.,Ltd. All Rights Reserved. | Powered by Gramick House